Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Sinh viên đại học Nguyễn Tất Thành chế tạo xe lăn điện cho người khuyết tật

Với mong muốn hỗ trợ những người khuyết tật dễ dàng hơn trong vấn đề di chuyển, một nhóm sinh viên đại học Nguyễn Tất Thành đã chế tạo ra một chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật vô cùng tiện ích.

xe lăn điện của sinh viên Nguyễn Tất Thành

Chế tạo xe lăn điện cho người khuyết tật


Sản phẩm được chế tạo bởi một nhóm sinh viên đến từ khoa Cơ khí trường ĐH Nguyễn Tất Thành với việc hưởng ứng phong trào sáng tạo và giới thiệu các sản phẩm khoa học công nghệ, sáng tạo và ứng dụng tin học tuổi trẻ đến với cộng đồng và xã hội. Đề tài mà nhóm thực hiện chính là một chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật để mang tới cho sự sự tiện dụng trong việc di chuyển hàng ngày.

Đây là một trong 3 đề tài được giới thiệu đầu tiên trong chương trình truyền hình Sáng tạo trẻ năm 2015. Với chiếc xe lăn điện này, nhóm đã vinh dự nhận học bổng từ chương trình.

Chiếc xe lăn y tế này là kết quả của quá trình nghiên cứu của nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của ThS Nguyễn Tân Ý. Ông cũng cho biết thêm hiện nay các sản phẩm xe lăn điện chủ yếu được sản xuất ở nước ngoài nên cứ mức giá thành rất cao, bên cạnh đó một số thông số kỹ thuật của chiếc xe lăn có thể không phù hợp với người Việt. Chiếc xe lăn điện Made in Việt Nam này được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm hữu ích với mức giá cả phù hợp, tương thích với người dùng và hỗ trợ họ tối đa trên những chặng đường di chuyển.

xe lăn điện cho người khuyết tật

Thông số và cơ chế hoạt động của chiếc xe lăn điện


Chiếc xe được điều khiển dễ dàng với một cần điều khiển duy nhất, trên tay cầm có tổ hợp các nút bấm để điều khiển được hướng đi, đèn tín hiệu, còi,... người dùng sẽ thoải mái sử dụng phương tiện mà không phải tốn nhiều công sức như những dòng xe lăn trước đây. Nhóm đã áp dụng các kiến thức về cơ khí, mạch điện điều khiển tự động để mang đến một phương tiện hữu ích nhất dành cho những người cần hỗ trợ di chuyển.

Khung được thiết kế với các thiết lập tiêu chuẩn, theo thể trạng trung bình của Việt Nam là khoảng cách giữa mặt đất và các trục, chiều cao của tay vịn trên mặt đất, chiều cao của số lời mở đầu ... suy nghĩ lại rất cẩn thận. Các phần của khung xe có thể dễ dàng tháo rời để điều chỉnh hoặc sử dụng cho các mục đích khác khi vấn đề xảy ra. Cấu trúc thư mục được sử dụng kết hợp với trượt điều khiển thông minh, vít phần này có thể giúp nhẹ nhàng xoay 0-45 độ. Người dùng có thể duỗi chân, điều khiển tư thế của họ và cơ cấu phòng sạch cho các chân với thoải mái nhất để sử dụng xoay vòng quay 0-90 độ. Đặc biệt, hệ thống được gắn trên bánh trước của xe cơ giới có thể giúp dễ dàng chuyển hướng. Xe có thể chạy liên tục trong khoảng 6 giờ với tốc độ tối đa 20 km / giờ. Ngoài ra, nhóm cũng tập trung vào các thành phần tín hiệu như đèn, tín hiệu lần lượt, sừng để làm cho chiếc xe thực hiện tốt, an toàn đường bộ

Sản phẩm xe lăn điện này gần như đã hoàn thiện và có thể thương mại hóa để phục vụ nhu cầu của những người khuyết tật, để họ thoải mái và tự tin hòa nhập với cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm Lựa chọn xe lăn hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật
                  Mua xe lăn điện giá rẻ cho người già tại Hà Nội tốt nhất hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét