Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Các tiêu chí lựa chọn xe lăn điện tốt

Một chiếc xe lăn điện tốt sẽ là sự hỗ trợ tối ưu dành cho những người khuyết tật trong vấn đề hỗ trợ di chuyển. Vậy đâu là các tiêu chí lựa chọn xe lăn điện tốt?

xe lăn điện tốt hỗ trợ di chuyển

Các tiêu chí lựa chọn xe lăn điện tốt

Xe lăn điện ngày càng được sử dụng phổ biến, những cải tiến của chúng trong thiết kế không những giúp hỗ trợ di chuyển mà còn hỗ trợ thêm cả trong các sinh hoạt thường ngày khác nữa. Những người khuyết tật, người già yếu muốn có một phương tiện hỗ trợ di chuyển tốt nhất, hãy tham khảo về các tiêu chí lựa chọn xe lăn tốt ngay dưới đây:

Tính ổn định tĩnh của chiếc xe lăn điện: nghĩa là độ vững chãi của chiếc xe lăn khi không di chuyển. Một chiếc xe lăn điện tốt phải đảm bảo được độ cân bằng khi xe lăn ngừng trên một bề mặt nghiêng hoặc có thể treo một vật nặng như là túi đồ, nạng chống. Thông thường bộ phận đóng vai trò quyết định đến tính ổn định tĩnh của chiếc xe lăn điện đó chính là cấu tạo khung và thắng xe.

Mua xe lăn điện cho người già đảm bảo chất lượng thì tính ổn định động của xe lăn có vai trò quan trọng, đây là khả năng ổn định của xe khi di chuyển. Các bộ phận quyết định đến tính ổn định động chính là: khung xe, tay vịm, độ cao, độ êm của yên xe và bánh xe.

các tiêu chí chọn xe lăn điện tốt

Tiêu chí về tính ổn định phía sau: thông số này chịu tác động bởi vị trí của các trục ở phía sau, liên quan đến vị trí của người sử dụng trọng tâm hay bị lệch sang một phía. Khi gia tăng tính ổn định phía sau cho chiếc xe lăn điện mang đến những ưu điểm nhưng cũng có thêm hạn chế cho người dùng, như việc có 2 càng chống lật xe giúp cho người mới điều khiển phương tiện dễ dàng hơn nhưng nó cũng gây vướng víu trong quá trình di chuyển của xe.

Lựa chọn xe lăn điện với tiêu chí về tính ổn định phía trước: chịu tác động bởi kích thước và vị trí của 2 bánh xe phía trước. Việc tăng hoặc giảm kích thước và độ nặng của chất liệu làm bánh xe sẽ làm thay đổi tính ổn định phía trước của xe lăn.

Khả năng ổn định 2 bên: chịu sự tác động của chiều rộng xe lăn bao gồm: số đo bề ngang và độ khum của xe lăn, xe lăn càng rộng thì sẽ càng khó di chuyển vào những địa hình hẹp, đường dốc. địa chỉ bán xe lăn uy tín sẽ giúp đảm bảo về các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Bên cạnh đó người dùng cũng cần quan tâm đến một số tiêu chí khác khi lựa chọn chiếc xe lăn điện tốt đó là: độ cao của gầm xe, khả năng vượt đường hẹp, độ rộng thông thủy, khả năng di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau,...

Trên đây là các tiêu chí lựa chọn xe lăn điện tốt, hỗ trợ tối đa cho những người già yếu, người khuyết tật, các bạn có thể tham khảo thêm tại http://www.xedienvietphap.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét