Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Dự án sản xuất xe lăn điện tự điều khiển của Singapore

Dự án sản xuất xe lăn điện tự điều khiển của Singapore đang trong quá trình nghiên cứu và dự đoán sẽ sớm được hoàn thiện giúp bệnh nhân có thể tự di chuyển quanh bệnh viện mà không cần người thân hay nhân viên y tế hỗ trợ.

xe lăn tự điều khiển

Dự án sản xuất xe lăn điện tự điều khiển


Ý tưởng sản xuất những chiếc xe lăn tự điều khiển dựa trên chính thực trạng tại đất nước Singapore chính là nguồn nhân lực y tế đang bị thiếu hụt nghiêm trọng, số lượng các nhân viên y tế không đủ để hỗ người bệnh đi dạo bằng những chiếc xe lăn thông thường. Từ đây ý tưởng về chiếc xe lăn điện tự điều khiển được hình thành để thay thế con người, giúp người bệnh tự di chuyển mà không cần đến sự trợ giúp.

Theo trích dẫn từ trang công nghệ Engadget thì dự án này được triển khai đến năm 2017. Họ sẽ áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ từ máy tính, robot và máy học để tích hợp các tính năng cho chiếc xe lăn.

Hiện nay những người già yếu, người khuyết tật sử dụng phương tiện hỗ trợ di chuyển chủ yếu là những chiếc xe lăn tay hay xe lăn điện, tuy nhiên chúng vẫn có những nhược điểm nhất định đặc biệt là đối với dòng xe lăn tay phải tốn nhiều công sức và thường cần sự giúp đỡ. Chiếc xe lăn điện tiện dụng cho người dùng thì có nhiều điểm ưu việt hơn, giúp người dùng di chuyển nhanh chóng và dễ dàng nhưng họ vẫn cần phải sử dụng đôi tay để điều khiển phương tiện. Những người gặp vấn đề về đôi tay sẽ không thể tự di chuyển với phương tiện này. Và dòng xe lăn chạy điện tự điều khiển này sẽ giải quyết hết những hạn chế trên.

dự án sản xuất xe lăn của Singapore

Theo Iagnemma, CEO công ty phát triển dịch vụ taxi thì Singapore có những điều kiện phù hợp để phát triển những phương pháp phi truyền thống để phát triển kinh tế, do đó dự án xe lăn điện tự điều khiển này rất được chính phủ ủng hộ.

Cô Olivia Seow, 25 tuổi, nhân viên tại One North là khách hàng đầu tiên trải nghiệm trên chiếc xe lăn tự điều khiển này và cho biết cảm thấy rất hài lòng về phương tiện. Cô cho biết chiếc xe có thể cảm nhận được cả những chướng ngại vật rất nhỏ nên di chuyển rất an toàn.

Dự án xe lăn điện tự điều khiển này sẽ sớm có kết quả trong tương lai để mang đến những sự tiện ích trong vấn đề di chuyển của những người già yếu, người khuyết tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét