Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Xe lăn điện thông minh hỗ trợ di chuyển tốt nhất

xe lăn điện thông minh hỗ trợ di chuyển tốt nhất là sản phẩm được chế tạo bởi các sinh viên Đà Nẵng,mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

xe lăn điện hỗ trợ di chuyển tốt nhất

Sinh viên chế tạo xe lăn điện


Bốn sinh viên học tại trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng bao gồm: Võ Thịnh Bảo, Lưu Quốc Kỳ, Ðặng Văn Tuấn, Nguyễn Minh Sang. Họ đã cùng nhau chế tạo ra chiếc xe lăn điện với nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho những người già yếu, khuyết tật.

Bốn sinh viên đều đang tham gia và dự án đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt- Pháp. Xuất phát từ ý tưởng của một thành viên trong nhóm khi nhìn thấy những người khuyết tật phải di chuyển rất khó khăn trên chiếc xe lăn, cả nhóm đã cùng lên kế hoạch, xây dựng thiết kế để chế tạo một chiếc xe lăn điện hiện đại.

Các bạn sinh viên đã phải mất nhiều tháng dài nghiên cứu và tìm hiểu thêm về cách thiết kế. Và đến nay chiếc xe lăn điện cho người già về cơ bản đã hoàn thiện.

xe lăn điện thông minh cho người già

Thông số kỹ thuật của chiếc xe lăn điện


Xe lăn chạy điện được thiết kế đảm bảo an toàn và mang đến lợi ích tối đa cho người sử dụng. Khoảng cách tử mặt đất lên tới trục bánh xe là 0,28m đến 0,45m, chiều cao của phần gác tay so với mặt đất từ 0,67m đến 0,72m, chiều cao của phần tựa lưng khoảng 0,99m đến 1,08m, chiều cao tổng thể phần tựa đầu từ 1,28m đến 1,49m.

Chiếc xe lăn này với các phần khung có thể được tháo lắp một cách dễ dàng để điều chỉnh kích thước phù hợp với người sử dụng. Xe có thể sử dụng được cả ở chế độ chạy bằng điện và dùng tay di chuyển khi hết điện với một bộ ly hợp có thiết kế độc đáo. Chỗ để chân được thiết kế phù hợp để người dùng có thể duỗi thẳng những lúc mỏi hay co lại.

Với 2 đèn sáng và bốn đèn xin nhan chiếc xe giúp người dùng có thể di chuyển cả trong đêm một cách an toàn

Với sản phẩm này, bốn sinh viên tới từ Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua 240 đề tài cùng loại khác để giành giải nhất trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học ĐH Đà Nẵng lần thứ VIII năm 2012.

Hiện nay nhóm sinh viên đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm đồng thời tìm kiếm các nhà tài trợ, những nhà đầu từ sản xuất để tiến hành thương mại hóa sản phẩm.

Dự đoán đây sẽ là chiếc xe lăn điện được đón nhận trong tương lai.

Xem thêm Chiếc xe lăn điện được điều khiển bằng lưỡi

1 nhận xét: