Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Khung xương robot giúp người khuyết tật di chuyển

Một khung xương robot thay thế những dòng xe lăn y tế cho người khuyết tật, hỗ trợ họ di chuyển một cách dễ dàng hơn.


khung xương robot

Chủ động trong việc di chuyển với khung xương robot


Bộ khung di chuyển này đưa chuyển động tới hông và đầu gối của người mặc bằng một mô tơ nhỏ gắn vào một khung chỉnh hình tiêu chuẩn. Người mặc nó có thể di chuyển một cách dễ dàng trên đôi chân với tốc độ là 1,8km/h bằng việc nhấn những nút trên đôi nạng.

Phoenix là tên bộ khung xương với cân nặng 12kg, đây được xem là khung xương trợ lực y học nhẹ và rẻ nhất hiện nay. Nó có thể được điều chỉnh thay đổi phù hợp với việc lắp đặt mô đun như một người cao và chỉ cần hỗ trợ sử dụng đến đầu gối. Giá bán bộ khung xương này là 40.000 USD.

Khung xương robot có thể hoạt động trong vòng 8 giời với một bộ pin được lắp phía sau như một balo giúp cung cấp năng lượng. Tất cả quá trình di chuyển của bệnh nhân sẽ được theo dõi bằng một ứng dụng, Khung xương này chủ yếu hỗ trợ cho những người bị cấn thương cột sống, những người khuyết tật đôi chân.

Công nghệ này tới từ phòng thí nghiệm kĩ thuật robot và con người tại Đại học Califonia, Berkeley được dẫn dắt bởi Kazerooni. Mục tiêu của ông chính là có thể tạo ra một phiên bản khung xương trợ lực cho trẻ em bởi vì nhiều trẻ nhỏ mắc chứng rối loạn thần kinh nên đôi khi cần phải được luyện tập cách đi lại một cách chuyên sâu, nếu không sẽ có nguy cơ mất đi khả năng di chuyển mãi mãi.

Thiết bị này cũng rất hữu ích cho những người đã trải qua cơn đột quỵ hoặc bị chấn thương từ xe cộ,.. nhưng vẫn phải tiến hành nhiều nghiên cứu nữa.

xe điện ba bánh hỗ trợ di chuyển

Một số dòng xe lăn hỗ trợ di chuyển


Những người khuyết tật, người bệnh cần đến sự hỗ trợ di chuyển có thể tham khảo những dòng xe điện ba bánh trên thị trường hiện nay. Sở hữu sản phẩm người khuyết tật sẽ nhận được sự hỗ trợ một cách tối đa với phương tiện hiện đại và cao cấp, việc di chuyển trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Khung xương robot này hứa hẹn sẽ là sản phẩm tiện ích, cùng chờ đợi sự xuất hiện của chúng trên thị trường Việt trong thời gian gần nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét