Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Sinh viên Hưng Yên chế tạo xe lăn thông minh

Một sản phẩm xe lăn thông minh đã được giới thiệu trong cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel năm 2016, gây ấn tượng mạnh với ban tổ chức và những người tham gia chương trình.


sinh viên hưng yên chế tạo xe lăn thông minh

Chiếc xe lăn thông minh với nhiều ưu điểm


Xe lăn thông minh là sản phẩm của một nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên. Sản phẩm đã giành giải nhất trong cuộc thi với đề tài Xe lăn an toàn có tích hợp khả năng cứu hộ.

Bốn sinh viên tới từ ngành Kỹ thuật máy tính thuộc khoa Công nghệ thông tin gồm Bùi
Xuân Tài, Nguyễn Văn Đại và Tạ Quang Quân, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Lê Xuân Hiếu.

Ý tưởng cho việc chế tạo chiếc xe lăn điện này đến từ chính nhu cầu thực tế của một bạn trong nhóm có người thân bị khuyết tật ở chân.

So với những dòng xe lăn khác trên thị trường thì chiếc xe lăn có nhiều điểm ưu việt, mang đến thêm nhiều tính năng mới cho người dùng như có thể cảnh báo trong những trường hợp nguy hiểm, giúp người dùng gọi điện nhanh đến số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp, điều khiển từ xa bằng smartphone, hay có thể điều khiển bằng cử động đầu. Đây được đánh giá là dòng xe lăn chạy điện độc đáo trên thị trường hiện nay.

Quá trình chế tạo chiếc xe điện thông minh cũng gặp rất nhiều khó khăn, với sự kiên trì cùng sự dẫn dắt, hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên  Lê Xuân Hiểu, cuối cùng sản phẩm đã được chế tạo thành công.
xe lăn hỗ trợ di chuyển tốt nhất


Mang đến và giới thiệu tại cuộc thi, sản phẩm thực sự đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và những người có tại chương trình. Trải qua các vòng thi, vượt qua 140 ý tưởng sản phẩm tới từ 31 trường đại học, chiếc xe lăn thông minh đã dành giải nhất trong cuộc thi.
Sản phẩm được đánh giá cao về khả năng ứng dụng thực tiễn, những lợi ích nó mang tới cho những người già yếu, người khuyết tật.

Hiện nay nhóm sinh viên vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm đồng thời tìm kiếm linh kiện có giá rẻ hơn, để nhiều người có thể tiếp cận được với sản phẩm.

Một số sản phẩm xe lăn hỗ trợ di chuyển hiện nay


Trên thị trường có nhiều dòng xe lăn hỗ trợ di chuyển mà người khuyết tật có thể lựa chọn.
- Những dòng xe lăn tay có mức giá rẻ, gọn nhẹ phù hợp khi di chuyển đoạn đường ngắn và với những người khuyết tật có sức khỏe tốt, còn hỗ trợ họ phục hồi chức năng hiệu quả.
- Xe lăn điện: sử dụng năng lượng điện trong việc di chuyển, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Giờ đây họ sẽ không còn phải tốn nhiều công sức trong việc di chuyển, có thể đi đến nhiều nơi mong muốn một cách chủ động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét