Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Xe lăn điện tự cân bằng dễ dàng cho người sử dụng

Với sản phẩm xe lăn điện tự cân bằng, một nhà sáng chế ở New Zealand đã mang đến một sản phẩm tiện ích và dễ dàng hơn rất nhiều cho người dùng.

xe lăn điện tự cân bằng

Giới thiệu chiếc xe lăn điện tự cân bằng


Chiếc xe lăn điện Ogo tự cân bằng để người sử dụng không cần dùng tay điều khiển vì họ có thể di chuyển chiếc xe lăn với các động tác của nửa thân người phía trên. Sáng chế này là của nhà khoa học Kevin Halsall bắt nguồn từ ý tưởng khi chứng kiến được sự khó khăn của người bạn trong việc điều khiển chiếc xe lăn tay thông thường.

Trong những năm gần đây, Halsall đã thử nghiệm một số phiên bản xe lăn điện tự cân bằng do ông thiết kế, và chiếc Ogo tiện dụng giúp người dùng có thể điều khiển dựa vào phần thân trên đã ra đời.

Nguyên lý hoạt động của chiếc xe lăn điện


Khi bạn cúi người về phía trước, chiếc xe sẽ di chuyển về phía trước, còn khi bạn ngả người về phía sau, chiếc xe sẽ lùi lại. Nếu bạn muốn rẽ các phương hướng thì bạn có thể nghiêng người quá bên trái hoặc phải tùy hướng rẽ của mình. Hoặc khi muốn có sự giúp đỡ của một chiếc cần lái, bạn cũng dễ dàng để lắp đặt và sử dụng chúng.

xe lăn điện hiện đại

Chiếc xe này được đánh giá là dòng xe lăn vô cùng tiện ích đối với những người khuyết tật, đặc biệt là đối với những người khuyết tật không có tay khi xe lăn điện điều khiển không nhất thiết phải sử dụng tay, giờ đây họ cũng có thể hoàn toàn chủ động trong việc di chuyển, không phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ như trước kia.

Chiếc xe lăn điện tự cân bằng hiện nay vẫn đang được Halsall tiếp tục hoàn thiện đồng thời cho chạy thử nghiệm trên đường phố. Dự đoán chúng sẽ được tung ra thị trường vào khoảng tháng 7/2017 với mức giá từ 10.000 đến 20.000 USD.

Bên cạnh những dòng xe lăn thông thường thì chiếc xe lăn tự cân bằng thực sự là một sản phẩm tiện ích, hãy cùng chờ đợi vào sự xuất hiện của chúng trong tương lai gần, mang đến nhiều ưu điểm mới cho người sử dụng.

Xem thêm Xe lăn chạy điện độc đáo dành cho những người khuyết tật
                  Sinh viên Hưng Yên chế tạo xe lăn thông minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét