Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Xe lăn chạy điện tự điều khiển hiện đại trên thị trường

Một nhóm các chuyên gia từ Đức đã chế tạo ra dòng xe lăn chạy điện tự điều khiển hiện đại và độc đáo trên thị trường, cùng tìm hiểu chi tiết về thiết kế này.

xe lăn tự điều khiển

Giới thiệu dòng xe lăn chạy điện tự điều khiển


Chiếc xe lăn chạy điện tự điều khiển là sản phẩm tới từ trung tâm nghiên cứu của Đức (DFKI) với mong muốn mang tới một công cụ trợ giúp thông minh tạo điều kiện cho người tàn tật di chuyển dễ dàng hơn.

Xe lăn có tên Xenon với chức năng tự điều khiển, được trang bị một thiết bị lazer quét, một máy tính thông minh cùng một bộ nhớ để ghi lại sơ đồ những địa hình xung quanh, để xe có thể xác định được đường đi, Thiết bị quét lazer sẽ nhận biết những vật cản trên quãng đường di chuyển và nhờ đó chiếc xe lăn điện có thể tự tránh được những vật cản trong quá trình di chuyển.

Trong quá trình thực nghiệm, các nhà khoa học bố trí cho chiếc xe di chuyển trong một căn hộ được cấu trúc tự động với các thông tin chi tiết liên kết với chiếc xe lăn. Ví dụ như khi chiếc xe lăn di chuyển từ phòng khách ra phía bếp thì cánh cửa sẽ tự động mở và đèn bật sáng. Những kết quả thu được hoàn toàn rất khả quan.

Không dừng lại ở đó, trung tâm nghiên cứu DFKI còn nghiên cứu phát triển một dòng xe lăn khác đó là Rollator hay iWalker với thiết bị dẫn đường, giúp người dùng có thể tự cài đặt sẵn mục tiêu cũng như những điểm họ muốn tới vào máy tính.

Trong quá trình di chuyển, iWalker sẽ đi theo hướng mũi tên và khi gặp phải đường vòng một bánh sẽ hãm lại để việc lái xe dễ dàng hơn. Cuộc thử nghiệm đầu tiên cũng mang đến những kết quả tốt đẹp.

xe lăn chạy điện hỗ trợ di chuyển

Một số dòng xe lăn điện phổ biến trên thị trường


Hiện nay muốn được hỗ trợ di chuyển, có rất nhiều dòng xe lăn điện trên thị trường hiện nay. Một số sản phẩm được sử dụng phổ biến đó là:
- Xe lăn điện định vị GPS: với chức năng định vị để xác định vị trí của người dùng, mang đến cảm giác an toàn cho cả người điều khiển phương tiện cũng như những người thân.
- Xe lăn điện cao cấp giá rẻ: với mức giá phải chăng cùng những tính năng hoàn hảo, chiếc xe lăn điện là sự lựa chọn của rất nhiều người trong vấn đề hỗ trợ di chuyển.
- Xe lăn điện ngả gập phục hồi chức năng: không chỉ giúp đỡ trong việc di chuyển, chiếc xe lăn điện còn hỗ trợ phục hồi chức năng một cách hiệu quả. Phần ghế ngồi của chiếc xe có thể được ngả gập ra như một chiếc giường và người dùng có thể nằm nghỉ ngơi ngay trên đó.

Dòng xe lăn chạy điện tự điều khiển hay một số dòng xe lăn điện khác hiện nay đều có mục đích hỗ trợ di chuyển cho những người khuyết tật, già yếu. Chúng ngày càng được cải tiến để trở nên tiện ích hơn đối với người dùng.

Xem thêm Xe lăn y tế điều khiển bằng hơi thở
                 Địa chỉ bán xe lăn tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét