Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Chiếc xe lăn điện được điều khiển bằng lưỡi

xe lăn điện điều khiển bằng lưỡi đang là một dự án được nghiên cứu để giúp những người khuyết tật có thể sử dụng phương tiện này một cách dễ dàng hơn.
xe lăn điện điều khiển bằng lưỡi

Dự án nghiên cứu việc dùng lưỡi điều khiển xe lăn điện


Với việc sử dụng một loại khuyên lưỡi, các nhà khoa học sẽ giúp điều khiển chiếc xe lăn điện một cách đơn giản và nhanh chóng.

Mặc dù chiếc khuyên lưỡi không được mong muốn sử dụng, nhưng đối với những người khuyết tật hoặc bị bại liệt nặng thì họ không thể điều khiển một thiết bị nào khác như cách thông thường nên đây có thể sẽ là giải pháp hữu ích cho họ. Anh Mireles- một người bị liệt toàn thân sau khi bị trúng đạn vào cổ cách đây gần 20 năm là một trong số những người tình nguyện tham gia vào dự án nghiên cứu này. Các chuyên gia sử dụng một thiết bị khuyên từ, gắn xuyên qua mũi của Mireles và theo dõi cách anh điều khiển xe lăn điện thông qua cử động lưỡi, lưỡi di chuyển theo hướng nào thì chiếc xe lăn sẽ di chuyển theo hướng đó.

Phương pháp điều khiển xe lăn độc đáo này ra đời khi những nhà khoa học nhận ra được những khuyết điểm của việc điều khiển xe lăn khác trước đó, như http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien-cao-cap-4-banh-dieu-khien-bang-tay-cho-nguoi-gia-tm010

xe lăn điện thông minh


Để điều khiển được hệ thống này, người sử dụng sẽ dùng một bộ tai nghe được trang bị thiết bị cảm biến để thu nhận tín hiệu từ trường phát ra từ khuyên lưỡi. Các chuyên gia còn hi vọng sẽ nghiên cứu để hành động chạm lưỡi vào từng chiếc răng sẽ cho các mệnh lệnh khác nhau để hỗ trợ trong sinh hoạt như nghe điện thoại, mở cửa,...

Việc sử dụng lưỡi để điều khiển chiếc xe lăn điện sẽ không bị mỏi nhiều cũng như không ảnh hưởng tới các chấn thương ở cột sống. Dự án này rất được kỳ vọng và hứa hẹn tới một sản phẩm xe lăn điện thực sự thông minh và tiện ích.

Một số sản phẩm xe lăn điện thông minh

xe lăn y tế thông minh cho người khuyết tật, người già yếu luôn là một vấn đề được nhiều quan tâm và nghiên cứu. Với sự phát triển hiện nay, một số dòng sản phẩm xe lăn điện thông minh đã được chế tạo thành công như xe lăn điện điều khiển bằng sóng não, xe lăn điện vượt địa hình, xe lăn điện điều khiển bằng suy nghĩ,... Sử dụng những sản phẩm này mang đến những điều tiện lợi cho người dùng.

Xem thêm Xe lăn điện điều khiển bằng sóng não hiện đại
                  Xe lăn điện điều khiển có thể leo cầu thang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét