Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Xe lăn điện thông minh điều khiển bằng ngôn ngữ

Một trong những dòng xe lăn điện thông minh trên thế giới hiện nay chính là chiếc xe lăn điện điều khiển bằng ngôn ngữ mang đến sự tiện lợi cho người dùng đặc biệt là những người khuyết tật không thể sử dụng tay được.

xe lăn điện điều khiển bằng giọng nói


Chiếc xe lăn điện thông minh điều khiển bằng giọng nói


Đây là sản phẩm của 2 nhà khoa học Matt Walter và Sachi Hemachandra đến từ MIT. Chiếc xe lăn điện này sử dụng những câu lệnh để điều khiển xe di chuyển theo mong muốn của người sử dụng mà không cần dùng đến sức của đôi bàn tay như những dòng xe lăn tay hay xe lăn điện trước đây. Nó thực sự là sản phẩm hữu ích cho những người già yếu, người khuyết tật bị mất đi đôi tay,...


Trước tiên cần xây dựng hệ thống bản đồ cho chiếc xe lăn. Người sử dụng sẽ cài đặt cho nó theo các câu lệnh về vị trí ở trong nhà như đâu là phòng khách, đâu là phòng ăn, phòng ngủ,… Sau đó chỉ cần đưa ra câu lệnh thông qua chiếc tai nghe và micro đã được tích hợp sẵn. Chiếc xe lăn điện thông minh này có thể hiểu được ngôn ngữ cũng như những câu thoại mà con người sử dụng hàng ngày.

Chiếc xe lăn điện thông minh có thể hiểu được lập trình để hiểu được những câu lệnh một cách đa dạng như khi muốn tới giường ngủ bạn có thể nói"tôi muốn tới giường ngủ" hoặc "tôi đang mệt".
Xe lăn được trang bị thêm một thiết bị khác để đo khoảng cách để khi di chuyển tránh va đập vào những vật khác.

Hiện nay chiếc xe lăn điện đã được sử dụng thử nghiệm tại The Boston Home- một trung tâm chăm sóc sức khỏe của người bị liệt. Họ sẽ theo dõi hoạt động của xe lăn để có những điều chỉnh thích hợp nhất để hoàn thiện hơn về sản phẩm

xe lăn điện tốt hiện nay


Các loại xe lăn điện khác trên thị trường


Trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe lăn điện bạn có thể tham khảo để lựa chọn được sản phẩm phù hợp từ dòng xe lăn điện cao cấp tới xe lăn điện giá rẻ với nhiều mức giá để đáp ứng được sự đa dạng của nhu cầu sử dụng.

Chiếc xe lăn điện thông minh điều khiển bằng ngôn ngữ thực sự là sản phẩm hữu ích cho người dùng, mở ra một cuộc sống mới cho những người không thể di chuyển trước đây.

Tham khảo thêm tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét