Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Xe lăn điện điều khiển có thể leo cầu thang

Dòng xe lăn điện điều khiển này càng được cải tiến với việc áp dụng những công nghệ mới trong sản xuất. Chiếc xe lăn điện leo cầu thang- một sản phẩm của thời đại mới hỗ trợ di chuyển một cách tuyệt đối.

xe lăn điện điều khiển hiện đại


Xe lăn điện leo cầu thang cho người di chuyển khó khăn

Việc di chuyển qua những bậc thang thực sự là một thử thách đối với những người di chuyển khó khăn và với cả những người thân giúp đỡ họ. Mỗi lần như thế sẽ gây ra nhiều cảm giác mệt mỏi và chán nản. Để khắc phục vấn để này, các sinh viên đến từ Thụy Sỹ đã nghiên cứu và chế tạo ra chiếc xe lăn điện điều khiển vô cùng hiện đại với chức năng có thể leo cầu thang.

Xe lăn điện có tên Scalevo, chúng hoạt động với 2 bánh lớn giống như các dòng xe lăn điện khác khi di chuyển trên mặt phằng. Những lúc cần leo bậc thang, xe sẽ được dùng 2 bánh xích bằng cao su giúp hỗ trợ để leo theo hướng ngược chiều. Theo kết quả thử nghiệm, chiếc xe lăn sẽ hoạt động với tốc độ ổn định để leo cầu thang là khoảng 1 bậc/giây và cũng có thể leo cầu thang theo hình xoắn ốc hiệu quả.

xe lăn điện leo cầu thang đơn giản


Xe lăn điện được điều chỉnh song song với mặt đất nhờ pit-tông để đảm bảo an toàn cho người dùng, có thể tự điều chỉnh độ nghiêng. Với một thiết bị camera được gắn trên xe, người dùng có thể quan sát được quá trình di chuyển đang diễn ra và có những điều chỉnh hợp lý.

Các kỹ sư vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện về sản phẩm để nó gọn nhẹ và phù hợp với cuộc sống hàng ngày. Giá xe lăn điện hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng dự tính nó cũng sẽ có mức giá khá cao, tuy nhiên với một dòng xe lăn điện thông minh thì mức giá đó là hoàn toàn hợp lý.

Với chiếc xe lăn điện điều khiển này những người già, người khuyết tật sẽ hoàn toàn tự tin trong việc di chuyển, mang đến tinh thần lạc quan và cuộc sống tốt đẹp hơn.


Xem thêm Xe lăn điện thông minh điều khiển bằng ngôn ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét