Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Xe lăn điện thông minh cho người khuyết tật của các bạn sinh viên

Xe lăn điện thông minh dành cho người khuyết tật là sản phẩm sáng tạo của 4 bạn sinh viên Đà Nẵng, mang đến sự thuận tiện cho người già, người khuyết tật khi sử dụng sản phẩm xe lăn điện.

xe lăn điện thông minh

Ý tưởng sáng tạo chiếc xe lăn điện thông minh

Bốn sinh viên của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là: Võ Thịnh Bảo Quốc Kỳ Lưu, Đặng Văn Tuấn, Nguyễn Minh Sang thắng các cuộc thi nổi bật nhất của nghiên cứu khoa học sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII năm 2012, các nghiên cứu "xe lăn điện." Sáng kiến này là một chiếc xe lăn điện với nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho người khuyết tật, người già ...

Tất cả bốn học sinh nói trên là dự án liên quan đến đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp, Đại học Bách Khoa học - Đại học Đà Nẵng. Chia sẻ ý tưởng sáng tạo của bạn vào nhóm, Võ Thịnh Bảo cho biết: "Từ nhiều lần chạy bộ buổi sáng, mình tự dày vò mãi mãi vì nhiều người khuyết tật ất khó khăn để di chuyển trên xe lăn ... vì vậy chúng tôi đã đưa ra ý tưởng "làm mới" của chiếc xe lăn này. " đó chính là ý tưởng cho việc sản xuất một chiếc xe lăn điện thông minh.


Chế tạo chiếc xe lăn điện thông minh cho người khuyết tật


Để thực hiện và hoàn thành chiếc xe lăn điện thông minh, bạn đã phải mất bốn tháng nghiên cứu, tìm hiểu thêm về làm thế nào để thiết kế ... Tháng 8-2011, nhóm bắt đầu hình thành ý tưởng và đến tháng -2012 bắt đầu thực hiện. Cho đến nay, về cơ bản đã hoàn thành. xe lăn điện được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của đa số người khuyết tật mất khả năng đi lại và người cao tuổi sử dụng các tính năng thiết kế đã có sẵn. Cho đến khi hoàn thành, tất cả bốn của bạn vẫn không nghĩ rằng họ đã có thể lắp ráp và sản xuất một sản phẩm xe lăn điện dành cho người khuyết tật như vậy. Cấu trúc và kiểm soát sự chuyển động của xe lăn đảm bảo các yếu tố: thoải mái, hiệu quả, an toàn và dễ sử dụng. Theo đó, khoảng cách từ mặt đất lên khoảng 0,28 m trục đến 0,45 m, phần chiều cao tay vịn trên mặt đất từ 0,67 m đến 0,72 m, chiều cao phần tựa lưng giữa 0, 99 m đến 1,08 m, tổng chiều cao tựa đầu cả 1,28 m đến 1,49 m từ.

Các phần của khung có thể dễ dàng tháo rời để điều chỉnh hoặc sử dụng cho các mục đích khác khi có sự cố xảy ra. Bộ ly hợp được thiết kế độc đáo để giúp người dùng có sự linh hoạt để chuyển đổi từ điện cuối cùng hoặc bằng tay khi tất cả người dùng muốn chiếc xe đang chạy trong chế độ hướng dẫn. phần còn lại chân và phù hợp với người sử dụng có thể ở lần kéo dài hoặc thu nhỏ mệt mỏi.
Chiếc xe lăn cũng có hai đèn để giúp tay đua vẫn có thể nhìn thấy con đường vào ban đêm; bốn đèn tín hiệu rẽ (hai tín hiệu trái lần lượt, hai tín hiệu rẽ phải) và một còi xe giúp hành động như một phương tiện giao thông vào. Ngoài ra chiếc xe được thiết kế để thêm phần sang phần ghế ngồi với cánh cửa đóng, mở cửa được điều khiển bằng điện hoặc bằng tay làm tăng sự tiện lợi của việc sử dụng.

xe lăn điện cho người già, người khuyết tật


Theo GS.TS Đoàn Quang Vinh, giảng viên của nhóm: ". Đây là một chủ đề quan trọng Kể từ khi nhóm được đề nghị đã nghe các ý tưởng, tôi đã hy vọng rất nhiều cho những nỗ lực của họ Hiện nay, họ đang cố gắng để cải thiện tốt hơn để xe lăn có thể được áp dụng vào cuộc sống. "

Để có được sản phẩm xe lăn điện thông minh cho người già hoàn chỉnh, vượt 240 chủ đề khác để xuất sắc giành giải nhất trong các sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học lần thứ VIII thành phố Đà Nẵng trong năm 2012, một nhóm sinh viên đam mê khoa học này đã vượt qua nhiều khó khăn về tài chính khó khăn, những nỗ lực và không "nản lòng" trong quá trình hoàn thành công việc. Hiện tại, nhóm đang tiến hành nghiên cứu và nâng cao hơn nữa khả năng và việc sử dụng một chiếc xe lăn điện. Khi chiếc xe lăn có khả năng phục hồi chức năng (chuyển đổi năng lượng động học khi xe đang di chuyển xuống dốc hoặc khi cán bằng tay thành điện để sạc pin). Các loại xe tiện ích, chẳng hạn xe lăn điện có gắng định vị GPS và màn hình LCD hiển thị các thông số xe; leo cầu thang; hoặc sử dụng giọng nói để điều khiển các sóng não; Xe có thể di chuyển mọi thời tiết ...


Nói về dự định trong tương lai, các nhóm nghiên cứu cho biết:"Chúng tôi đang hoàn thiện báo cáo để tham gia Thanh niên Khoa học Giải thưởng Việt Nam 2012 sẽ diễn ra vào tháng 12-2012 Tuy nhiên nghiên cứu thành tựu nhóm có không hoàn toàn mới, nhưng vẫn hy vọng sẽ mang lại. một cái gì đó có ích cho nhiều người. để góp phần chia sẻ với những mất mát và bất hạnh của những người khuyết tật, giúp họ hòa nhập vào sự tin tưởng của cộng đồng. "

Với sản phẩm xe lăn điện thông minh này, người già, người khuyết tật đã có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển, tạo sự thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét