Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Sinh viên thiết kế xe lăn điện dành cho người khuyết tật

Với mong muốn giúp những người khuyết tật có thể di chuyển được một cách dễ dàng và tiện lợi hơn, một nhóm sinh viên của Đà Nẵng đã cùng thiết kế ra một chiếc xe lăn điện dành cho người khuyết tật. Đây như một món quà dành cho những người tàn tật kém may mắn.

xe lăn điện dành cho người khuyết tật


Ý tưởng thiết kế xe lăn điện dành cho người khuyết tật

Các chủ đề thiết kế, chế tạo xe lăn điện nhưng không mới, nhưng với niềm đam mê khoa học, bốn thanh niên khu vực sinh viên tự động hóa sản xuất (kỹ sư khoa học chất lượng cao) là Nguyễn Minh Sang, Lưu Quốc Kỳ, Võ Thịnh Bảo, Đặng Văn Tuấn đã tìm thấy mới đường dẫn trong sản phẩm này. Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ tận tình Quang Vinh Doan, kết quả của nhiều tháng nỗ lực trong sản phẩm xe lăn điện dành cho người tàn tật đã được đánh giá cao và giành giải nhất trong hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm 2012.

Điều này được áp dụng chủ đề nghiên cứu công nghệ cho thiết kế, sản xuất và nâng cấp xe lăn điện với nhiều tính năng để phục vụ và hỗ trợ người tàn tật và người cao tuổi trong sinh hoạt hàng ngày. Thiết kế tập trung vào cấu trúc của các chuyển động xe lăn truyền để đảm bảo các yếu tố thoải mái - hiệu quả - một dễ dàng để sử dụng.

Sự tiện lợi của chiếc xe lăn điện dành cho người khuyết tật


Nếu bạn thích những thiết kế của xe lăn điện sử dụng trước đó chỉ đơn thuần là để đi lại thì với thiết kế này của sinh viên Đại học Đà Nẵng hỗ trợ các hoạt động một cách tối đa. Cấu trúc xoay tựa lưng, tựa đầu và nâng chân để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thư giãn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, một phần của ghế được thiết kế đóng mở bô vệ sinh, chủ động tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Tất cả các chuyển động của xe được điều khiển bởi một phím điều khiển (Joystick) duy nhất, thuận tiện hơn nhiều so với thiết kế push-nút ngày hôm nay. Một tính năng mới đáng kể của chiếc xe lăn điện dành cho người khuyết tật này là hệ thống đèn đêm, tín hiệu lần lượt, sừng giúp người sử dụng có nghĩa là trong mọi trường hợp.

sinh viên thiết kế xe lăn điện cho người khuyết tật


Thiết kế này đã được chọn để tham dự giải thưởng "tài năng khoa học trẻ toàn quốc năm 2012".

Với chiếc xe lăn điện dành cho người khuyết tật, hiện nay nhóm đang nghiên cứu bổ sung thêm nhiều tính năng mới như hệ thống năng lượng xe chuyển đổi, chiếc xe lăn điện leo cầu thang, xe lăn điện gắn máy thêm hệ thống định vị GPS, giọng nói sử dụng xe hơi và sóng não để điều khiển.

Một số xe lăn điện cao cấp dành cho người khuyết tật

Xe lăn điện gấp định vị GPS cho người phục hồi chức năng TM011
Xe lăn điện cao cấp ngả gập dành cho người tàn tật TM004
Xe lăn điện cao cấp dành cho người khuyết tật TM005
Xe lăn điện gấp - phục hồi chức năng cao cấp TM031
Xe lăn điện cao cấp 4 bánh điều khiển bằng tay cho người già TM010
Xe lăn điện ngả gập phục hồi chức năng cho người khuyết tật TM012
Xe lăn điện điều khiển phục hồi chức năng TM008
Xe lăn điện cao cấp 4 bánh điều khiển bằng tay TM009

Nếu bạn có nhu cầu mua xe lăn điện dành cho người khuyết tật thì hãy tìm hiểu về những sản phẩm trên để có được những thông tin về giá xe lăn điện cũng như mua xe lăn điện ở đâu để có sự lựa chọn tốt nhất, giúp hỗ trợ di chuyển cho những người khuyết tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét