Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Sử dụng xe lăn thế nào cho người bệnh

Sử dụng xe lăn thế nào cho người bệnh sẽ là những hướng dẫn chi tiết đến người già, người khuyết tật trong việc sử dụng các loại xe lăn trong việc di chuyển hàng ngày.



sử dụng xe lăn thế nào

Cách sử dụng xe lăn tay

Để sử dụng xe lăn tay an toàn cần có thời gian đọc và tìm hiểu cũng như khi bạn sử dụng bất kỳ phương tiện cơ giới nào. Khi mới bắt đầu sử dụng hãy kiên nhẫn vì sự giúp đỡ của người thân có thể khiến người khuyết tật, người già cảm thấy hoảng sợ.

Đẩy xe lăn với vận tốc trung bình, không nên đẩy quá nhanh và vội vàng sẽ gây ra những hoảng loạn cho người dùng.
Trong điều kiện địa hình bằng phẳng, chúng ta đẩy xe lăn nhẹ nhàng và từ từ, điều khiển nhẹ để cho 2 bánh nhỏ phía trước đi thẳng theo ý muốn, tránh trường hợp khiến bánh xe xong vòng tròn và không di chuyển được.

Đối với địa hình dốc: khác với các phương tiện giao thông khác, khác với lúc đi lên, xuống dốc xe lăn không đi xuôi theo hướng người ngồi mà di chuyển ngược, đi lùi lại phía sau và xuống dốc từ từ. Kỹ năng này nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người ngồi trên xe. người khuyết tật chi dưới không được khỏe nên nếu chúng ta đẩy xe tiến về phía trước với sự thay đổi độ cao đột ngột toàn bộ trọng lực phần thân trên dồn xuống chi dưới, người khuyết tật dễ bị mất thăng bằng té về phía trước.

cách sử dụng xe lăn điện

Sử dụng xe lăn điện thế nào


Với việc áp dụng khoa học công nghệ vào việc điều khiển chiếc xe lăn, cách sử dụng xe lăn điện cũng tương đối đơn giản và không tốn nhiều công sức.
Những người khuyết tật, người già có thể hoàn toàn làm chủ phương tiện của mình mà không cần nhờ đến những sự trợ giúp, điều đó có thể giúp họ chủ động và thoải mái hơn.

Việc sử dụng một chiếc xe lăn điện cho lần đầu tiên, đôi khi không chú ý, bạn có thể có một tốc độ cao, người lái xe là rất khó khăn và xe lăn sẽ bị sốc khi bạn kiểm soát. Để hạn chế những khó khăn ban đầu, bạn nên đặt vào tốc độ thấp nhất. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn.

Với những hướng dẫn cụ thể trên thì bạn đã có được câu trả lời sử dụng xe lăn thế nào cho người bệnh rồi đấy. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sử dụng xe lăn điện cho người già một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét