Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Xe lăn tay có khả năng cứu hộ cho người già yếu

xe lăn tay có khả năng cứu hộ được các bạn sinh viên chế tạo, hỗ trợ di chuyển cho những người già yếu và kiểm soát mọi thứ trong phạm vi an toàn.

Sản phẩm do nhóm sinh viên Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên chế tạo và đã giành giải nhất cuộc thi "Nhà sáng tạo trẻ Việt" năm 2015.

xe lăn tay có khả năng cứu hộ

Ý tưởng chế tạo chiếc xe lăn tay có khả năng cứu hộ


Xuất phát từ câu chuyện của một bạn trong nhóm có ông bà già yếu, khả năng đi lại rất khó khăn nên nhóm đã có ý tưởng về việc sẽ chế tạo ra một chiếc xe lăn tay để giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi cùng thảo luận về ý tưởng, nhóm đã bắt tay vào việc nghiên cứu thực tế để nắm bắt được nhu cầu của người dùng, nghiên cứu về các sản phẩm xe lăn điện trên thị trường về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả,.. từ đó xây dựng nên mô hình sản phẩm xe lăn phù hợp nhất, tiện dụng nhất cho người dùng.
Tìm hiểu chi tiết tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-tay

Đặc điểm của chiếc xe lăn tay 


Sử dụng chiếc xe lăn cũ có giá thành chưa đến 2 triệu đồng, nhóm đã thiết kế ra một chiếc xe lăn tay tiện dụng có khả năng cứu hộ dành cho người già gồm các bộ phận chính là: khung sườn, bánh xe, động cơ điều khiển tốc độ kết hợp bộ truyền động nhông xích giúp xe di chuyển nhẹ nhàng, tay Joystick điều khiển; phía trước, phía sau xe có gắn cảm biến; bộ điều khiển trung tâm. Xe được trang bị động cơ chính là động cơ một chiều, nguồn năng lượng cung cấp cho xe là hai bình acquy 12V-5Ah và bộ sạc acquy có thể nạp đầy sau mỗi lần sử dụng.

Chiếc xe lăn tay này còn được trang bị thêm một bảng điều khiển bằng điện để người dùng sử dụng đơn giản hơn, dễ dàng hơn. Các tính năng mới của xe như trang bị cảnh báo tự động gọi cứu hộ, cảnh báo khi trời tối, giúp định vị được vị trí của xe,...

Tham gia cuộc thi, sản phẩm này được đánh giá cao về tính sáng tạo cũng như khả năng ứng dụng rộng rãi của sản phẩm, đem lại những lợi ích to lớn cho cộng đồng. Giá thành của một chiếc xe lăn khi được hoàn thiện rơi vào khoảng 10 triệu đồng, là mức giá rẻ so với các loại xe lăn hiện có trên thị trường, vì thế nó sẽ phù hợp cho nhiều tầng lớp người sử dụng.

xe lăn tay tiện dụng cho người già

Nhóm cũng đã nhận được nhiều cuộc gọi của những người già, người khuyết tật về việc mong muốn được sở hữu sản phẩm cũng như nhiều công ty muốn hợp tác để thương mại hóa, đưa sản phẩm ra với thị trường rộng hơn.

 Hiện nay nhóm vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa về sản phẩm để nó thực sự trở thành một sản phẩm hữu ích nhất cho người dùng

Sự sáng tạo của con người là vô hạn, với chiếc xe lăn tay có khả năng cứu hộ này, những người già có thể chủ động di chuyển đi nhiều nơi họ muốn, luôn được giữ trong phạm vi an toàn, giúp cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.
Có thể tìm hiểu bán xe lăn tại hà nội khi có nhu cầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét