Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Xe lăn điện điều khiển bằng sóng não hiện đại

Sản phẩm xe lăn điện điều khiển bằng sóng não mới đây đã được giới thiệu tại Nhật Bản- là một bước phát triển vượt trội trong ngành khoa học nghiên cứu và chế tạo xe lăn.




xe lăn điện điều khiển bằng sóng não

Công nghệ điều khiển xe lăn điện bằng sóng não


Công nghệ này được công ty Toyota nghiên cứu và giới thiệu việc sử dụng sóng não để điều khiển chiếc xe lăn thay vì dùng cơ bắp hay ngôn ngữ như trước đây. Đây là một trong những hệ thống nhanh nhất thế giới về phân tích sóng não. Những công nghệ trước đây phải mất tới vài giây để đọc sóng não thì giờ đây chỉ mất có 125 phần nghìn giây.

Người dùng xe lăn điện y tế sẽ có một chiếc mũ để đọc các tín hiệu não được tiếp âm đến một cái máy ghi điện não hay EEG trên bộ phận cung cấp điện của xe và sau đó được gửi đến để phân tích trong một chương trình máy tính đã được lập trình sẵn.

Nghiên cứu tính di động là một phần trong chiến lược lớn hơn của hãng ô tô Toyota nhằm vươn xa hơn cả ô tô trong việc giúp người dùng di chuyển theo các cách mới.

Hệ thống này sẽ giúp cho việc điều khiển xe lăn điện rẽ các hướng trái, phải gần như ngay lập tức. Nhưng việc dừng xe lại thì cần thời gian lâu hơn, người dùng phải phồng má để máy dò trên mặt nhận được tín hiệu.

xe lăn điện thông minh tiện dụng

Xe lăn điện điều khiển bằng sóng não với nhiều tiện ích


Chiếc xe lăn điện này được hi vọng sẽ sớm có mặt trên thị trường. Sự xuất hiện của nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của nhiều người. Với những người tàn tật không có tay, hay những người già yếu không thể sử dụng đôi tay được và đầu họ vẫn tỉnh táo, thay vì trước đây phải ngồi trong phòng thì giờ đây họ đã có thể vận động, di chuyển một cách thoải mái. Với một chiếc xe lăn điện điều khiển bằng sóng não họ có thể tự tin di chuyển đi bất cứ đâu, nhanh chóng, linh hoạt và luôn được đảm bảo an toàn.

Tham khảo các sản phẩm xe lăn điện tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét