Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách bảo trì xe lăn đơn giản

Việc bảo trì xe lăn có vai trò rất quan trọng nhưng nhiều người lại chưa thực sự chú ý đến vấn đề này. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách bảo trì xe lăn đơn giản mà mọi người đều có thể áp dụng.

>> Các tiêu chí lựa chọn xe lăn điện tốt

cách bảo trì xe lăn đơn giản

Hướng dẫn cách bảo trì xe lăn 


Bảo trì xe lăn y tế thường xuyên đảm bảo cho hoạt động bình thường và an toàn trong quá trình di chuyển, nhanh chóng phát hiện được những lỗi, hỏng hóc để sửa chữa kịp thời, giúp tăng độ bền cho chiếc xe lăn. Việc bảo trì này đơn giản và không tốn nhiều thời gian, mọi người đều dễ dàng để áp dụng.

Bảo trì phần nệm ghế

Dùng khăn sạch để lau phần vỏ bọc thường xuyên, có thể sử dụng thuốc tẩy nhẹ. Kiểm tra thường xuyên nệm ghế để phát hiện những chỗ bị rách, khi cần sẽ phải thay thế ngay.

Đối với phần khung xe

Dùng vải mền lau chùi sạch sẽ phần khung. Kiểm tra khung kỹ lưỡng để phát hiện những vết nứt, việc phát hiện sớm sẽ giúp cho việc sửa chữa dễ dàng, tốn ít kinh phí.
Những dòng xe lăn có chức năng gập thì cần kiểm tra kỹ các mối để đảm bảo hoạt động dễ dàng.

sử dụng xe lăn an toàn

Bảo trì xe lăn với phần bánh xe

Cùng với cách sử dụng xe lăn thì việc bảo trì xe lăn có vai trò quan trọng.

- Kiểm tra thường xuyên các bánh sau để xem chúng có thể quay tự do và dừng một cách dễ dàng. Nếu bánh xe quay không tốt thì vòng có thể bị lỏng hoặc mòn và cần được xem xét, sửa chữa bởi những người có chuyên môn.
- Đối với bánh trước xe: kiểm tra để gỡ bỏ những phần tóc và xơ thường bị vướng vào phía trong.

Lốp xe

Kiểm tra áp suất lốp xe hàng tuần, đảm bảo độ căng của lốp xe vừa đủ, không để quá căng dễ gây nguy hiểm.

Kiểm tra phanh xe

Kiểm tra phanh xe hàng tuần để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động tốt. Khi có dấu hiệu gì bất thường cần được thay thế, sửa chữa ngay bởi nó có thể gây ra nguy hiểm có người điều khiển phương tiện. Phanh xe không được quá lỏng lẻo cũng không được quá chặt sẽ khiến việc điều khiển khó khăn.

Với những bước trên bạn đã có cho mình kiến thức về cách bảo trì xe lăn, hãy áp dụng chúng để việc sử dụng xe lăn cho người già yếu, người khuyết tật được an toàn, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét