Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Lưu ý để tránh nguy hiểm xảy ra cho người khuyết tật

Nếu bạn có người thân là người khuyết tật gặp vấn đề khó khăn trong việc di chuyển thì hãy tìm hiểu ngay về những lưu ý dưới đây để tránh những điều nguy hại có thể xảy ra.

lưu ý để tránh nguy hiểm khi dùng xe lăn

Đảm bảo cất giữ sẵn


Cất giữ sẵn những vật dụng cần dùng như khẩn cấp trong một chiếc túi hoặc balo để sát khung tập đi, xe lăn hay xe scooter.
Cần cất giữ những thiết bị hỗ trợ di chuyển (gậy, nạng, khung tập đi, xe lăn) ở một vị trí nhất định, thuận tiện và an toàn. Nếu có thể thì nên để các thiết bị hỗ trợ di chuyển ở một vài chỗ.

Bộ dụng cụ dùng khi khẩn cấp


Để một đôi bao tay dày trong thùng vật dụng dùng khi khẩn cấp để sử dụng khi lăn xe, đặc biệt là ở những địa hình khó với các mảnh sành hay mảnh vỡ.

Khi sử dụng phương tiện hỗ trợ di chuyển là xe lăn hay xe scooter có động cơ, hãy lưu ý để sẵn pin dự phòng. Pin của xe hơi cũng có thể dùng cho xe lăn tuy nhiên chúng không thể sử dụng được trong thời gian dài như pin dự trữ của xe lăn.
Khi mua sản phẩm nên hỏi những người bán hàng về việc có thể sạc pin bằng cách nối dây sạc điện với pin xe có động cơ hay bằng cách nối pin với một loại thiết bị chuyển đổi đặc biệt cắm vào bộ phận bật lửa của xe trong trường hợp bị mất điện. Sử dụng dòng xe lăn điện cao cấp cho người khuyết tật TM005 để cảm nhận được sự tiện ích.

Nếu xe lăn không có vỏ xe có lớp chống thủng thì để sẵn một bộ đồ nghề vá xe hay một hộp sản phẩm vá xe để sửa vở xe khi xe bị xì hay để sẵn ruột dự phòng.

sử dụng xe lăn điện

Nên để sẵn một xe lăn tay trọng lượng nhẹ nếu có


Một chiếc xe lăn tay cho người khuyết tật gọn nhẹ là điều cần thiết. Đảm bảo sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, an toàn để việc di chuyển không bị vướng mắc

Nếu người khuyết tật sống một mình trong những khu cao ốc có thang máy lập kế hoạch và tập sử dụng các biện pháp di tản khác, khi cần có thể nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ từ cá nhân khác.

Khi hỗ trợ người khuyết tật di chuyển bằng thang bộ cần đảm bảo có ít nhất 2 người điều khiển xe lăn.

Với những lưu ý trên sẽ giúp cho việc sử dụng chiếc xe lăn điện được an toàn và hữu ích cho mọi người.

Xem thêm Những sản phẩm xe lăn điện đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét